Từ Sa Pa đi Hà Giang bao nhiêu ki-lô-mét?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khoảng cách từ Sa Pa đi Hà Giang bao nhiêu cây số và nên đi như thế nào - bằng cách nào?

Hỏi: Tôi ở TPHCM, lần đầu ra thăm Hà Nội và theo kế hoạch lịch trình sẽ dành 3 ngày cùng vợ ở Sa Pa, sau đó chúng tôi còn muốn đến thăm cả cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang nữa.

Vì vậy, sau khi rời Sa Pa, chúng tôi sẽ di chuyển đến Hà Giang nhưng tôi không biết từ Sa Pa đi Hà Giang như thế nào, bằng cách nào phù hợp và an toàn nhất, khoảng cách Sa Pa đến Hà Giang bao nhiêu cây số (km)?

Lâm Anh - Q11. TPHCM

Trả lời câu hỏi từ Sa Pa đi Hà Giang bao nhiêu ki-lô-mét


Trong thời gian qua có rất nhiều khách du lịch ở miền Nam ra Hà Nội để đi Sa Pa và kết hợp đi du lịch Hà Giang, nơi đó thế nào bạn xem tại đây: https://du-lich.net/tag/chia-se-cam-nang-du-lich-ha-giang-chi-tiet-va-sinh-dong-nhat/.

Đây là hai nơi mà bạn không thể bỏ lỡ khi ra miền Bắc. Mỗi nơi có vẻ đẹp riêng, mặc dù đều là địa bàn vùng cao. Bạn đến Sa Pa để cảm nhận cái se se lạnh như một Đà Lạt thứ 2. Còn đến Hà Giang để cảm nhận về vẻ hùng vỹ của một miền biên giới xa xôi nhưng hoàng tráng và thơ mộng, bí ẩn.

Tuy nhiên hai nơi này lại ở 2 mạn trái ngược hẳn nhau. Một thuộc Tây bắc, một thuộc Đông bắc. Và tất nhiên hai cung đường cũng khác nhau một chút. Do đó, cách đi hơi khó khăn nếu bạn không rành.

Theo lịch trình, lẽ ra bạn nên đi Hà Giang trước, sau đó về được nửa đường thì rẽ phải ngược Sa Pa. Nhưng trong trường hợp bạn muốn đi Sa Pa trước - giả sử bạn sẽ đi theo lịch trình - lộ trình: Hà Nội - Lào Cai bằng tàu hỏa hoặc xe khách chất lượng cao. Sau đó bắt xe khách hoặc thuê taxi từ Lào Cai đi Sa Pa.

Tham khảo:

Tôi nên đi du lịch Hà Giang hay Mộc Châu thì đẹp hơn, rẻ hơn, đồ ăn ngon hơn
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang nằm ở chỗ nào

Khi về, dù đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách chất lượng cao thì bạn cũng nên báo nhà xe và nhà tàu sẽ xuống ở thị xã Phú Thọ (nếu đi tàu thì xuống ga Phú Thọ, đi ô tô khách thì xuống ngã ba Đoan Hùng).

Tại ngã ba Đoan Hùng sẽ có rất nhiều xe từ Hà Nội đi Tuyên Quang (xem bài liên quan về Từ Hà Nội đi Tuyên Quang chỉ có 180km) và Hà Giang (xem bài liên quan về Từ Hà Nội đi Hà Giang bao nhiêu kilomet). Phần lớn xe chạy ban đêm. Tầm 11 giờ đêm xe sẽ qua Đoan Hùng để khách xuống xe ăn tối. Tuy nhiên hiện nay xe khách Hà Nội - Hà Giang chạy ban ngày cũng có khá nhiều. Để chắc ăn, bạn nên tìm số của một nhà xe nào đó uy tín để hẹn lịch gặp nhau tại đó và họ sẽ chờ đón bạn.

Đọc thêm: Nên đi Hà Giang khoảng bao nhiêu ngày là phù hợp nhất

Ngoài ra, từ TP Lào Cai sẽ có những chuyến xe "chuồng gà" chạy cung Lào Cai - Bắc Hà và từ Bắc Hà sẽ trung chuyển sang Xín Mần - Hoàng Su Phì để về Hà Giang nhưng đường xấu, xe xấu và rất nguy hiểm cho khách du lịch.

Trong trường hợp bạn thuê xe máy lên Sa Pa thì sau khi về Lào Cai, bạn đi thẳng lên Bắc Hà và theo cung đường Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc... đi một hành trình rất dài và đẹp mắt. Bạn nên tham khảo thêm các bài viết về du lịch Hà Giang trên dulich.wikihoidap.com

Bổ sung:

Nếu bạn đang cần tìm danh sách các xe khách chạy từ Sa Pa đi sang Hà Giang hoặc ngược lại thì bạn phải vào xem ngay bài viết này có cập nhật đầy đủ tên và số điện thoại của từng nhà xe: http://du-lich.net/sapa-ha-giang/

Read more:

Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là mùa xuân hay mùa thu, xem sẽ rõ
How long does it take from Hanoi to Sapa
Hanoi to Sapa Distance
Ở Sapa không thiếu cây ATM, khỏi lo bạn nhé
Thật không thể tin, từ Hà Nội đi Sapa chỉ còn trong 1 buổi sáng

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất