Những thói quen nào (gây) có hại cho mắt?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mắt kém càng cần phải biết cách bảo vệ và chăm sóc mắt, tránh những thói quen gây tổn hại cho giác mạc và mắt của bạn.. Dưới đây là những thói quen gây hại mắt nên tham khảo

Hỏi: Thị lực của tôi rất kém và ngày càng bị cận thị nặng hơn. Trong khi tôi lại là người rất ham đọc sách. Gần đây, tôi cảm giác sức khỏe không được suôn sẻ, hay đau đầu và nhức ở trán. Đọc sách một lúc là cảm giác mệt và mỏi mắt. Bác sỹ nói tôi bị suy giảm thị lực do những thói quen không tốt.

Tôi có câu hỏi, những thói quen nào thường gây tổn hại cho mắt để chủ động tránh?

Ngọc Quang - TP Quy Nhơn, Bình Định

Trả lời về những thói quen gây hại cho mắt


Có rất nhiều thói quen bạn có thể vô tình không để ý nhưng theo thời gian nó lại làm tổn hại tới mắt của bạn. Trong khi xu thế chung là chúng ta dễ nghiêng về những thói quen xấu hơn.

Dưới đây là những thói quen không tốt mà bạn có thể rà soát để điều chỉnh lại chính cách sinh hoạt liên quan tới mắt của bạn.

1. Không nên xem phim trên máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại khi bạn di chuyển trên xe ô tô, trên tàu hỏa hoặc trong điều kiện không thể ngồi ổn định.

2. Không nên đọc sách trong điều kiện thiếu ánh sáng

3. Ít chịu đeo kính râm khi đi ngoài nắng sẽ rất có hại cho mắt của bạn

4. Quá chăm chú vào màn hình ti vi và máy tính khi xem phim hoặc làm việc mà không thường xuyên chớp mắt.

5. Có thói quen nheo mắt sẽ làm mắt bạn kém đi

6. Nằm xem ti vi rất có hại cho sức khỏe và gây hại mắt

7. Lười ăn cá và cà chua- cà rốt, nói chung là các loại trái có màu cam như cà rốt, bí đỏ, đu đủ, cam... vì nó có chứa vitammin A rất có lợi cho sáng mắt.

8. Hút thuốc nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể

9. Đọc sách, nhìn màn hình vi tính quá gần mắt

10. Khi có sự cố về mắt nhưng ngại đi khám tại các trung tâm mắt hoặc bệnh viện mắt.

Trên đây là những nguyên nhân, thói quen gây hại cho mắt bạn cần nắm bắt để phòng ngừa né tranh. Đọc thêm những bài viết vừa cập nhật:

Mắt phải giật giật báo hiệu điềm gì
Khi mắt trái giật liên tục có nguy hiểm không
Những thói quen có hại cho sức khỏe của bạn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất