Khu tắm khoáng nóng Thanh Thủy ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tắm khoáng nóng ở Thanh Thủy - Phú Thọ cách Hà Nội bao nhiêu cây số?

Hỏi: Tôi vừa được biết ở gần Hà Nội có làng tắm khoáng nóng Thanh Thủy và nước khoáng nóng ở đây rất nhiều, rất tốt. Mọi người còn nói nước ở đây có nhiệt độ khoảng 40 độ C, có thể chữa bệnh.

Tuy nhiên tôi không biết Thanh Thủy ở đâu, từ Hà Nội đi tới đó như thế nào và tôi nên đi bằng cách nào?

Phương - Long Biên, Hà Nội

Trả lời

Khu (làng) tắm khoáng nóng Thanh Thủy thuộc xã La Phù, huyện Thanh Thủy - tỉnh Phú Thọ. Mặc dù thuộc tỉnh Phú Thọ nhưng lại rất gần Hà Nội và Hòa Bình, nằm ngay ven sông Đà và gần cầu Trung Hà.

Cách đi như sau:

Từ Hà Nội bạn đi lên Sơn Tây theo đường 32 Hà Nội - Cầu Giấy - Sơn Tây hoặc cách khác là đi theo đường Láng - Hòa Lạc lên Sơn Tây.

Từ Sơn Tây đi tiếp theo QL 32 Sơn Tây - Trung Hà. Tới cầu Trung Hà đi qua cầu sang bên kia là Tam Nông - Phú Thọ.

Rẽ trái đi theo đê sông Đà khoảng hơn 17-20km là tới xã La Phù. Đó chính là làng tắm khoáng nóng Thanh Thủy.

Trong làng, các hộ dân thi nhau khoan giếng xây phòng tắm cho khách du lịch rất nhiều. Nhưng để sạch sẽ, bạn nên vào các cơ sở lớn và có biển hiệu rõ ràng. Tại đây, bạn có thể tắm khoáng nóng và tắm bùn.

Tổng quãng đường Hà Nội - Trung Hà - La Phù (tắm khoáng Thanh Thủy) là: 30 + 30 + 20 = 80km. Bạn có thể đi sáng hoặc trưa, chiều về vào cuối tuần. Nếu bạn còn đang phân vân lựa chọn, vui lòng xem thêm bài viết: Có nên đi tắm khoáng nóng Thanh Thủy

Nếu muốn ngủ lại 1 đêm Thanh Thủy - Phú Thọ bạn nên chọn các resort để ở và đây là giá phòng tại các resort Thanh Thủy (kèm hình ảnh sinh động) dành cho bạn (nên đặt phòng ngay để đảm bảo có giá rẻ).

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :