Những nguyên nhân gây mụn là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu biết rõ những nguyên nhân gây ra mụn bạn có thể phòng tránh mụn...

Hỏi: Mặt em dạo gần đây nổi rất nhiều mụn nhưng em không rõ nguyên nhân. Mụn xấu làm em kém tự tin hơn khi đi ra đường và gặp bạn bè vì ảnh hưởng tới sắc đẹp. Em muốn hiểu rõ tại sao có mụn như vậy, nguyên nhân gây mụn là gì?

Bích Hồng - Cam Ranh, Khánh Hòa

Trả lời

Nếu là con gái, khi bước vào tuổi mới lớn sẽ có nhiều người nổi mụn trên mặt nếu không chủ động phòng ngừa, có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tốt.

Tuy nhiên, khi qua khỏi tuổi mọc mụn, phụ nữ vẫn có thể nổi những cái nhọt bất thường trên mặt. Đó là do bạn có những thói quen không tốt gây ra mụn.

Dưới đây là những nguyên nhân mà bạn có thể đối sánh, kiểm tra để xem mình đã mắc sai lầm ở chỗ nào:

1. Quá lạm dụng các đồ chăm sóc da, dưỡng da, kem bôi da, kem làm ẩm da trong khi không quan tâm tới các thành phần hóa chất gây mụn có trong các sản phẩm này. Đọc chi tiết các loại kem dưỡng da, son có hại cho da

2. Làm cho da mặt quá khô trong khi điều kiện tự nhiên của da để bảo vệ và chống mụn là có độ mềm và ẩm nhất định. Nếu dùng quá nhiều chất làm khô da, chống nhờn da cũng không có lợi. Nếu bạn quan tâm tới da, hãy đọc thêm bài thế nào được coi là người có làn da đẹp?

3. Da bị bắt bụi, nhiễm trùng như đi xe máy không đeo khẩu trang

4. Dãi nắng và hứng nắng nhiều không chỉ làm da sạm đen mà còn gây mụn.

5. Thức khuya nhiều sẽ không chỉ làm bạn bị táo bón mà còn gây mụn do khả năng bài tiết kém hơn nhiều. Đọc thêm bài về con gái thức khuya nhiều có tốt cho sức khỏe?

6. Gan kém, thận kém do chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng lịch

7. Áp lực công việc căng thẳng, stress và tinh thần + tâm lý không ổn định. Nếu được thư giãn nghỉ ngơi đúng cách + ngủ đủ bạn sẽ thấy da ít bị tiết chất nhờn hơn và cũng ít mụn hơn nhiều.

8. Chăn gối bẩn nên nhiễm khuẩn và làm da bạn ban đầu chỉ nổi mẩn ngứa sau đó là phát sinh ra mụn

9. Quá lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cũng gây ra mụn. Nếu sản phẩm chăm sóc tóc của bạn có chứa dầu hoặc silicon sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu tiếp xúc với da mặt và gây ra mụn.

10. Không chịu vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên nên da và tế bào chết tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và ký sinh lên da bạn khi sử dụng. Do đó, không chỉ thường xuyên vệ sinh các bộ dụng cụ trang điểm mà khi đi làm tóc, chăm sóc da mặt ở các cơ sở bên ngoài cũng nên yêu cầu vệ sinh sạch sẽ...

Bài viết liên quan về việc có nên đi tắm trắng không?

11. Ăn quá nhiều đường và các đồ nóng như ớt, sả, gừng... hoặc các đồ có nhiều mỡ dù bạn đã cố gắng ăn kiêng như bánh mì trắng, mì ống và các loại đồ chiên (khoai tây)

12. Nếu bạn hút thuốc là và uống nhiều cà phê... da bạn sẽ có nhiều mụn.

13. Khi xịt nước hoa có để nước hoa lên mặt sẽ gây ra mụn vì trong nước hoa có chất tạo mùi nhân tạo, cũng như trong son và kem là những nguy cơ gây mụn.

14. Do thói quen sống không vệ sinh sạch sẽ. Nên tham khảo thêm bài viết: Những thói quen có hại cho sức khỏe - wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :