Nên đi Hà Giang 2 hay 3 ngày

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đi Hà Giang khoảng bao nhiêu ngày là hợp lý nhất?

Hỏi: Đầu tháng tới, tôi cùng nhóm Phượt gồm khoảng 10 người sẽ đi du lịch Hà Giang. Chúng tôi tổ chức đi bằng xe máy do tôi đứng ra tập hợp và lo hậu cần cho các thành viên trong nhóm.

Tuy nhiên lần đầu đi lên Hà Giang nên tôi còn chưa rõ nhiều thứ, trong đó có câu hỏi là chúng tôi nên tổ chức đi 2 hay 3 ngày là hợp lý nhất, và nên đi vào khoảng thời gian nào?

Lê Xuân Viễn - Đại học Bách khoa Hà Nội

Trả lời

Đi du lịch Hà Giang là một trong những chặng đi xa xôi nhất ở miền Bắc. Bạn có thể tham khảo bài khoảng cách từ Hà Nội tới Hà Giang để đo quãng đường.

Do hành trình đi xa xôi lại khó khăn hơn so với các tỉnh đồng bằng - thậm chí so với nhiều tỉnh miền núi khác nên bạn cần phải có một lịch trình đi hợp lý nhất.

Ngoài ra, tại Hà Giang có rất nhiều địa điểm cần phải tham quan chụp ảnh. Do đó, để không bị mệt, đảm bảo sức khỏe ăn - nghỉ - tham quan và bảo dưỡng xe cộ, đảm bảo an toàn khi đi trên đường... bạn nên tổ chức cho nhóm đi từ 3-4 ngày.

Cách phổ biến là đi 3 ngày nhưng nếu có nhiều thời gian thì đi 4 ngày để đi tham quan được nhiều địa điểm địa danh và được lưu lại lâu hơn.

Nếu bạn cần xem lịch trình, bạn hãy xem thêm tại đây và thêm đây nữa: Kinh nghiệm đi Phượt Hà Giang.

Các thông tin rất quan trọng về Hà Giang mà bạn có thể tham khảo thêm như: Cột cờ Lũng Cú nằm ở đâu và Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào nếu bạn yêu thích nhiếp ảnh.

Còn về thời gian lên đường, để tiết kiệm chi phí và tận dụng được quỹ thời gian nhàn rỗi, bạn nên tổ chức cho đoàn khởi hành vào ngày thứ 5 hoặc 6 kéo dài cho tới sáng thứ 2 của tuần mới (nếu đi bằng xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang). Rất nhiều bạn trẻ đang đi theo cách này.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :