Mua mơ - ô mai Hà Nội ở đâu ngon nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Rất thích ăn món ô mai Hà Nội nhưng không biết mua ở đâu ngon nhất?

Hỏi: Tôi ở Đà Nẵng và rất thích ăn ô mai, mơ chua Hà Nội. Sắp tới tôi có dịp ra Hà Nội họp hội nghị và có thêm cả nhỏ bạn nhờ mua cho ít ô mai Hà Nội.

Tôi không rành ô mai Hà Nội bán ở chỗ nào và cửa hiệu nào ngon nhất, có đông khách nhất?

Hoàng Trúc - Liên Chiểu, Đà Nẵng

Trả lời

Ô mai, mơ Hà Nội là một đặc sản nhưng có rất nhiều loại trong đó có loại của Trung Quốc, của Thái nhập về và một số được trồng, chế biến ở các vùng Sơn La, Mộc Châu, Hòa Bình hoặc ở chùa Hương (Hà Nội)...

Tầm khoảng tháng 4-5, mơ - ô mai ở miền Bắc chín rất nhiều, cùng với mận và sấu. Sau đó, bà con thu hái mơ để làm ô mai. Chất lượng hai loại rất khác nhau.

Do đó, khi mua bạn cần phân biệt và hỏi rõ đâu là ô mai Trung Quốc, đâu là ô mai miền Bắc.

Tại Hà Nội, nơi có nhiều cửa hàng cửa hiệu kinh doanh ô mai Hà Nội nhất đó là khu 36 phố cổ Hà Nội, trong đó các cửa hàng ngon nằm ở đầu phố Đường Thành - đối diện cổng chợ Hàng Da. Tại đây khách du lịch mua khá đông.

Ngoài ra, dọc đường Hàng Đào và Hàng Đường, gần ngã tư Hàng Bạc cũng có rất nhiều quán bán ô mai Hà Nội có thương hiệu và uy tín.

Bạn có thể đi bộ dạo chơi phố cổ và mua những cân ô mai đã được đóng gói, đóng hộp rất gọn ghẽ, nhìn đẹp mắt và còn giữ nét thủ công truyền thống.

Ăn ô mai rất tốt cho sức khỏe và làm thông họng, giải nhiệt, chống viêm họng... nhưng chỉ là quà ăn vặt.

Tham khảo thêm các Đặc sản mùa thu Hà NộiĐặc sản Hà Nội mùa hè

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :