Nên mua gà Đông Tảo ở đâu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nghe nhắc đến giống gà Đông Tảo rất nhiều lần nên muốn tìm đến xem thử để mua về ăn và làm con giống nhưng không biết nên mua ở đâu là "xịn" nhất?

Hỏi: Tôi đã nghe nhắc đế giống gà Đông Tảo rất nhiều lần rồi nhưng gần đây "ông cụ" ở quê ra có kể chuyện muốn mua một ít giống gà Đông Tảo đem về quê nuôi vì có giá bán khá cao.

Tôi muốn chiều theo ông cụ, đi tìm mua ít gà Đông Tảo giống nhưng không biết gà Đông Tảo ở đâu, chỗ nào xịn nhất?

Vũ Tuấn - Hà Nội

Trả lời

Theo những hiểu biết của wikiHoidap.com thì gà Đông Tảo - còn được gọi trệch là Đông Cảo, hiện nay không chỉ là một đặc sản của Hưng Yên mà là của cả miền Bắc.

Tại miền Bắc hiện nay có 3 giống gà cực quý, thịt thơm ngon và giá bán cao, đồng thời đặc điểm của con gà cũng rất khác với gà thường, đó là gà Hồ ở thị trấn Hồ, Thuận Thành - Bắc Ninh, gà Mía ở làng Đường Lâm - Sơn Tây và gà Đông Tảo ở Hưng Yên.

Tại làng gà Đông Tảo, trên thực tế giống gà thuần (100% máu) đã bị thoái hóa, lai tạp gần như hết rồi. Bây giờ bà con sở tại đang có chiến lược khôi phục lại dòng máu gốc bằng cách cho lai nhiều đời với nhau để tìm lại gen gà Đông Tảo thuần chủng.

Trong khi đó, không chỉ ở làng Đông Tảo mà các vùng xung quanh cũng đang thi nhau nuôi gà Đông Tảo và do không quản lý tốt nên bị lai tạp khá nhiều.

Đã đăng: Thức ăn cho gà Đông Tảo

Do đó, để mua được giống gà tốt và đúng chất gà Đông Tảo, bạn nên tìm về tận làng Đông Tảo để mua. Tới nơi, sẽ có người dân chỉ dẫn vào các gia đình nuôi gà có uy tín và thương hiệu.

Nếu mua được giống gà tốt và thuần sẽ cho năng suất, chất lượng cao hơn rất nhiều.

Địa chỉ: làng Đông Đông Tảo, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Từ cầu Chương Dương - Hà Nội, bạn có thể đi theo đê sông Hồng xuôi về Khoái Châu khoảng 30km. Hoặc đi theo đường 5 mới Hà Nội- Hải Phòng thì dễ đi hơn. Đây là bản đồ của làng gà Đông Tảo. Đọc thêm: Giá gà Đông Tảo

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :