Cốm làng Vòng Hà Nội giá bao nhiêu tiền 1kg?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tự nhiên thèm cốm làng vòng Hà Nội mà không biết giá bán khoảng bao nhiêu tiền một cân (1kg)

Hỏi: Tôi ở Sài Gòn ra Bắc chơi dăm ba ngày và tôi muốn mua ăn thử món cốm làng Vòng Hà Nội. Cách đây 3 năm có người bạn của tôi đi Hà Nội chơi và cũng có mua về, ăn rất dẻo thơm và ngậy làm tôi thèm ăn lần nữa.

Tôi xin hỏi, giá cốm Vòng của miền Bắc hiện nay khoảng bao nhiêu tiền một ký?

Từ Liên Anh - Sài Gòn

Trả lời

Từ tháng 8 rằm Trung thu sẽ bắt đầu bước vào mùa cốm vòng Hà Nội (vui lòng nhớ rằng bây giờ để gia tăng năng suất và sản lượng, người ta đã làm cốm và bánh cốm quanh năm để bán cho khách và các đám cưới nhưng chỉ có cốm mùa thu là ngon nhất - đọc thêm bài viết: Đặc sản mùa thu Hà Nội)

Nếu bạn ra Hà Nội vào độ tháng 8 đến tháng 11 sẽ mua được nhiều cốm tươi - cốm non, thơm dẻo.

Nếu muốn mua được cốm xịn, nên đến tận làng Vòng ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy - Hà Nội, đối diện Học viện Báo chí và tuyên truyền, trên đường Xuân Thủy, đi quá sông Tô Lịch chừng 3-4km.

Tại làng vòng hiện nay, giá bán các loại cốm như sau:

Nếu bạn mua ít, chừng dưới 4kg một lần thì bà con bán giá là 280.000 đồng/kg. Nếu bạn mua từ 4 ký trở lên thì giảm 20K cho mỗi ký ( 260.000 đồng/kg)


Trước đây người làng Vòng chỉ làm cốm hạt gói trong lá sen nhưng bây giờ họ còn làm cả bánh cốm. Giá bánh cốm làng Vòng như sau:

Loại nhỏ chừng 100g là 4000 đồng/chiếc. Loại To (250g): 6000 đồng/chiếc. Giá bánh phu thê (còn gọi su sê) cũng tương tự.

Tuy nhiên, nếu muốn ăn bánh su sê thì bạn phải lên làng Đình Bảng ở Từ Sơn - Bắc Ninh mới là làng nghề chuyên nghiệp. Đến làng Vòng chỉ nên tìm mua cốm Vòng (cốm hạt).- Hỏi đáp về Đặc sản

Cốm là một đặc sản của Hà Nội mà trong danh mục ẩm thực du lịch đều có nhắc tới. Từ món cốm, người ta đã chế biến ra nhiều món ăn từ cốm

Nên nhớ rằng cốm có rất nhiều loại thật giả và bạn nên đọc thêm bài: Cách để chọn được cốm ngon để thêm những kinh nghiệm rất hữu ích từ chúng tôi.

Bạn cũng nên tham khảo thêm món Tofu Hà Nội đó chính là món Tào phớ Hà Nội được làm khác đi một chút.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :