Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu lần đầu đi du lịch Sài Gòn, bạn cần phải hình dung ra những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn muốn cái nhìn toàn cảnh về du lịch Sài Gòn

Hỏi: Tôi sắp có chuyến đi Sài Gòn để công tác và tiện thể đây cũng là chuyến đi du lịch Sài Gòn của tôi. Hiện tại tâm trạng tôi rất háo hức nhưng tôi không biết khi vào Sài Gòn sẽ nên đi những đâu? Các địa điểm nào không nên bỏ qua khi ở Sài Gòn?

Vinh - Hà Nội

Trả lời

Người Sài Gòn cũng như Hà Nội thường nói rằng, Sài Gòn có chỗ nào mà chơi. Bởi vì tất cả đã trở nên quen thuộc.

Nhưng với khách du lịch trong và ngoài nước, đặt chân lên đất Sài Gòn luôn mang lại một cảm giác mới lạ và muốn khám phá nhiều nơi, nhiều khu du lịch, điểm đến...

Tại Sài Gòn có rất nhiều địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua, tuy nhiên do danh sách dài, dưới đây là những địa điểm quan trọng nhất, cần thiết nhất để bạn lựa chọn.

1. Dinh Độc Lập (bạn có thể xem thêm trên mạng)

2. Nhà thờ Đức Bà - cũng nằm ở ngay Q.1 trung tâm của Sài Gòn như Nhà thờ Lớn ở Hà Nội. Tuy nhiên theo chúng tôi, Nhà thờ Đức Bà đẹp hơn, không thể không tới chụp ảnh.

3. Chợ Bến Thành ở các đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và Lê Thánh Tôn.

4. Chợ Bình Tây (Chợ Lớn)- Cũng giống như chợ Đồng Xuân Hà Nội và chợ Bến Thành, bạn nên tới đó để mua sắm và biết thêm về nếp sống của người Hoa.

5. Khu du lịch Suối Tiên nằm ở cửa ngõ đông bắc Sài Gòn, cách trung tâm 19km. Đây là địa điểm mà dân Sài Gòn thường đổ xô đi vui chơi vào các ngày lễ, cuối tuần.

6. Khu du lịch Đầm Sen

7. Nếu bạn muốn đi du lịch biển thì Sài Gòn chỉ có một khu gọi là khu du lịch biển Cần Giờ - nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 60km (giống như ở thành phố về nông thôn, huyện xa ven biển). Tới đây chỉ để thư giãn, ăn uống hải sản vì rẻ chứ không có nhiều khách tắm biển - xem thêm về Du lịch Cần Giờ nếu bạn quan tâm.

8. Hầm Thủ Thiêm - là hầm vượt sông Sài Gòn và được coi là hầm vượt sông lớn nhất ở Đông Nam Á. Hầu như các bạn trẻ lần đầu tiên tới Sài Gòn đều muốn tranh thủ đi ngắm cảnh hầm Thủ Thiêm.

9. Nếu quan tâm tới chiến tranh và lịch sử, bạn có thể qua Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở địa chỉ 28 đường Võ Văn Tần, Q.3.

10. Thêm một địa điểm du lịch lịch sử mang tính về nguồn đó là địa đạo Củ Chi nằm cách TP.HCM 70 km về phía Tây Bắc. Bạn có thể xem thêm về Địa đạo Củ Chi.

11. Thảo Cầm Viên - như vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội)

12. Tour du thuyền dọc sông Sài Gòn - cũng như dịch vụ du lịch trên sông Hương ở Huế, trên sông Hồng ở Hà Nội, khi vào Sài Gòn nếu thật thư thả và có điều kiện bạn có thể mua tour du lịch dọc sông Sài Gòn. Du thuyền sẽ đưa bạn tới Nhà Bè, Cần Giờ. Điểm xuất phát là cảng Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) hoặc tại cảng Sài Gòn ở số 3 Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM.- wikiHoidap

Nếu bạn muốn tìm khách sạn giá rẻ khi vào Sài Gòn, hãy tham khảo bài giới thiệu về các địa chỉ đặt phòng khách sạn qua agoda trên trang chia sẻ cẩm nang du lịch hoặc tham khảo bài: Nên đặt phòng agoda hay booking?

Nếu bạn muốn đi du lịch xa hơn ra khỏi trung tâm Sài Gòn, vui lòng đọc bài: Nên đi du lịch ở đâu gần Sài Gòn

Tiếp tục cập nhật...

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :