Ninh Bình có những địa danh - địa điểm du lịch nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Chưa từng đặt chân tới khu du lịch Ninh Bình nên không biết ở Ninh Bình có những địa danh nào, những địa điểm du lịch nào đáng quan tâm bà đẹp nhất?

Hỏi: Tôi đã đi nhiều nơi ở miền Bắc nhưng chưa đi Ninh Bình. Tôi muốn biết ở Ninh Bình có những địa điểm du lịch nào nên khám phá?

Mai An - SV du lịch Hà Nội

Trả lời

Ninh Bình là một trong những nơi có địa thế và cảnh quan đẹp nhất nhì ở miền Bắc, sánh ngang vịnh Hạ Long, cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang và Mộc Châu - Sơn La.

Tuy nhiên cho đến nay, du lịch Ninh Bình vẫn còn là nơi bí ẩn và rất xa lạ với nhiều du khách trong nước nhưng trên bản đồ du lịch thế giới, Ninh Bình đã được nhiều người nhắc tới với vẻ đẹp của khu du lịch Tràng An và cố đô Hoa Lư như một "hạ long trên cạn".

Dưới đây là những địa danh địa điểm du lịch tại Ninh Bình:

1. Khu du lịch Tràng An

2. Khu du lịch Tam Cốc Bích Động

3. Chùa Bái Đính - Gia Viễn

4. Khu du lịch tắm khoáng nóng Kênh Gà

5. Rừng quốc gia Cúc Phương - Nho Quan

6. Nhà thờ đá Phát Diệm - Kim Sơn

7. Cố đô Hoa Lư - nơi thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn (tiền Lê)

8. Đầm Vân Long và khu bảo tồn thiên nhiên đập ngập nước

Trong đó, các địa điểm gồm Tràng An, Tam Cốc Bích Động, cố đô Hoa Lư đều nằm ngay gần TP Ninh Bình.

Nơi xa nhất là khu du lịch rừng quốc gia Cúc Phương - nơi có cây chò chỉ ngàn năm tuổi và khu bảo tồn động vật hoang dã Cúc Phương.

Ngoài ra còn hàng chục địa điểm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng nhỏ lẻ chưa có thương hiệu nên chúng tôi không liệt kê tên ở đây.

Để đi được hết các địa điểm trên, bạn có thể chỉ cần đi trong 2 ngày là đủ nhưng để trải nghiệm thì cần 3 ngày. Và cũng tùy địa điểm mà bạn chọn và nên ở lại.

Đọc thêm: Ninh Bình có biển hay không

Nếu đi cả rừng quốc gia Cúc Phương thì nên ngủ lại 1 đêm ở Cúc Phương. Nếu chỉ đi chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An + đền thờ vua Đinh - Lê hoặc khu tắm khoáng nóng Kênh Gà thì nên ngủ lại 1 đêm ở TP Ninh Bình hoặc lên Kênh Gà để ngủ + ăn tối.

Bạn cũng có thể mua 1 tour đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm với giá khá rẻ. Bạn nên đọc thêm bài viết Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất để chọn được thời điểm lên đường thích hợp.- wiki Hỏi Đáp

Nếu bạn ở lại Ninh Bình, vui lòng vào đây để xem toàn bộ danh sách các nhà nghỉ và khách sạn có giá rẻ của vùng đất cố đô Ninh Bình và hàng loạt khu du lịch vệ tinh lân cận.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :