Nên đi Mai Châu hay đi Mộc Châu đẹp hơn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mai Châu và Mộc Châu ở rất gần nhau, nên đi địa điểm nào đẹp nhất và đông vui nhất?

Hỏi: Tôi ở Hà Nội, mới chỉ đi biển nhiều chứ chưa từng đi du lịch miền núi. Sắp tới nhóm con gái chúng tôi dự định tổ chức đi du lịch Mai Châu hoặc Mộc Châu vì nghe nói nằm gần Hà Nội.

Nhưng cả nhóm vẫn chưa quyết được nên đi Mai Châu hay đi Mộc Châu? Khu du lịch nào đẹp hơn và có nhiều món ăn, chỗ để vui chơi hơn?

Mai Hương - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Trên nhiều diễn đàn, có rất nhiều người hỏi câu như bạn và do chưa rành nên cách tư vấn chưa chính xác. Chúng tôi đưa ra lời khuyên theo cách nhìn riêng:

Thực ra Mai Châu và Mộc Châu ở rất gần nhau. Từ Mai Châu thuộc cuối tỉnh Hòa Bình lên tới Mộc Châu - đầu tỉnh Sơn La chỉ thêm khoảng 60km (trong vòng 1 tiếng đồng hồ).

Vì thế, nếu bạn đã đi Mai Châu thì nên đến thăm Mộc Châu vì Mộc Châu đẹp hơn Mai Châu rất nhiều.

Những năm gần đây, đi du lịch Mai Châu chủ yếu là khách du lịch nước ngoài do muốn tìm hiểu về bản làng của người Thái, thổ cẩm Việt Nam nên tìm đến ở homestay tại Bản Lác, Mai Châu. Song thực sự, du lịch Mai Châu rất chán và buồn. Ngoài thuê nhà sàn (check thêm giá thuê nhà sàn tại Mai Châu) để ở + ăn uống, xem múa sạp... cũng chẳng có gì nổi bật.

Để bớt đơn điệu khi muốn ở lại Mai Châu thì bạn phải tham gia nhóm trekking - leo núi và đi bộ hoặc tổ chức teambuilding.

Còn đi du lịch theo nhóm 1-2-3 người hoặc có máu ưa khám phá và ngắm cảnh đẹp, hãy đi xa hơn thêm 60km để biết những mùa hoa cải ở Mộc Châu vào tháng 11-12, mùa hoa mận vào cận tết...

Cập nhật: Đi Mộc Châu mùa nào

Cách hay nhất là kết hợp đi Mộc Châu với Mai Châu. Đích đến là khu du lịch Mộc Châu song nếu có nhiều thời gian thì ghé qua tăm bản Lác - Mai Châu. Thực sự nếu chưa từng đến, bạn cũng nên ghé vào Mai Châu trong hành trình đi du lịch Mộc Châu (hãy đọc để biết Mộc Châu xinh đẹp ra sao).

Những bài viết bạn nên dành thời gian tham khảo thêm như Khoảng cách từ Hà Nội tới Mộc Châu bao nhiêu km và nếu bạn muốn ăn đặc sản thì đọc thêm bài: Mộc Châu có đặc sản gì?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :