Đặc sản Hà Nội mùa thu là gì

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mùa thu, Hà Nội và miền Bắc có những loại đặc sản - món ngon nào nên mua về làm quà?

Hỏi: Nghe nói mùa thu ở Hà Nội rất đẹp nên tụi em có dự định ra chơi Hà Nội và đi du lịch Mộc Châu vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 năm nay. Tụi em sẽ ở Hà Nội 5 ngày.

Cho em hỏi, Hà Nội mùa thu có những loại đặc sản gì? Em nên mua gì về làm quà, thích những món ăn Hà Nội...

Trương Kim Thảo - Q1, TPHCM

Trả lời

Hà Nội 4 mùa đều có những món ngon - đặc sản. Nếu bạn ra thăm Hà Nội vào tầm tháng 8 và 9 sẽ có món cốm làng Vòng mà ở trong Nam không có.

Không chỉ người ở khắp nơi đều thích ăn cốm mà người Hà Nội cũng rất thích mua cốm làng Vòng. Cốm Vòng nguyên là tên của một làng ở khu Cầu Giấy - Hà Nội, nằm gần đường Nguyễn Phong Sắc và Xuân Thủy - đối diện Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Nhưng sau khi đô thị hóa, làng không còn nữa mà chuyển thành phố, ruộng trồng lúa nếp làm cốm cũng mất.

Bây giờ, người làng Vòng phải đi về khắp các làng quê ven Hà Nội để mua lúa nếp làm cốm mỗi khi vào mùa lúa chín. Họ cũng làm cốm làm quanh năm nhưng cốm mùa thu là ngon nhất.

Và không chỉ làm ở làng Vòng mà những người dân ở khu Mễ Trì - Mỹ Đình (quanh sân vận động Mỹ Đình) cũng làm cốm như làng Vòng, chất lượng ngon không kém.

Đồng thời, không chỉ ở Hà Nội mới có cốm mà ở Vũ Thư - Thái Bình và Tú Lệ cũng có cốm ngon như vậy. Tại Tú Lệ, bà con người Thái làm cốm đem ra chợ xã Tú Lệ Yên Bái bán cho du khách. Còn ở Vũ Thư - Thái Bình thì mang lên Hà Nội bán và giả làm cốm Vòng Hà Nội.


Nếu mua cốm vòng cần đặt tại các cơ sở uy tín để đảm bảo mua cốm sạch, không nên ham cốm nhuộm phẩm màu, trông bắt mắt nhưng độc hại. Cốm phải gói trong lá sen, có buộc sợi rơm khô vàng.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :