Có nên cho con cái thi vào ngành công nghệ thông tin?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Con cái muốn thi vào ngành công nghệ thông tin có nên đồng ý cho theo đuổi...

Con tôi năm nay sẽ bước vào lớp 12, tức là sẽ chuẩn bị vào đại học. Chọn trường nào là điều mà vợ chồng tôi đau đầu cả 2 năm nay. Tôi ở quê không hiểu rõ về đại học, chọn ngành nghề như thế nào cho tốt và đúng mục đích?

Con tôi nói muốn theo bạn bè thi vào ngành công nghệ thông tin vì cháu yêu thích ngành công nghệ. Vậy tôi có nên đồng ý cho cháu đăng ký thi vào công nghệ thông tin trong thời gian tới?

Nguyễn Xuân Châu - Bình Lục, Hà Nam

Trả lời

Hiện nay các học sinh và thí sinh đang có rất nhiều lựa chọn cho cánh cửa cuộc đời. Tuy nhiên đưa ra lời khuyên nên học cái gì, trường nào... thật sự rất khó, bởi có những môi trường, ngành nghề rất tốt, cho thu nhập cao... nhưng nếu năng khiếu không có, không biết đam mê và tự học hỏi, sức khỏe tốt, nghị lực nhiều... thì sẽ khó mà thành danh được, dù trên bất cứ nghề nào.

Đúng là hiện nay, ngành công nghệ thông tin đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Đó là ngành của sự năng động và tìm tòi, sáng tạo. Nếu con trai của anh chị đã có đam mê, nhiệt huyết... theo học công nghệ thông tin thì cứ tạo cơ hội cho cháu thử nghiệm.

Nhưng hãy cho cháu tham gia tìm hiểu trước về công nghệ thông tin qua bạn bè và các tài liệu trên mạng. Đặc biệt là thông qua các trung tâm tư vấn tuyển sinh để hiểu đúng hơn về nghề mà cháu muốn học, để biết rằng liệu các môn mà cháu học có thể đáp ứng được yêu cầu của công nghệ thông tin không?

Đành rằng cuộc sống cần có may mắn nhưng nếu thực sự nỗ lực thì bất cứ nghề nào cũng sẽ thành công.

Hiện tại, triển vọng của ngành công nghệ thông tin rất tốt. Sau khi học xong, có thể đi làm cho các công ty kinh doanh thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại di động... Sau đó, nếu đủ bản lĩnh và nhiều kinh nghiệm thì có thể lập công ty, cửa hiệu để làm chủ.

Ngoài ra, công nghệ thông tin bao gồm rất nhiều lĩnh vực, khái niệm rất rộng, từ sửa chữa, thiết kế linh kiện, lắp đặt thiết bị viễn thông... đến thương mại điện tử, lập trình, quản lý dữ liệu, điều hành website... đều cần có kiến thức về  CNTT. Nói tóm lại là "đầu ra" tốt, nhiều triển vọng.

Có thể bạn sẽ thích: Con gái có nên thi Đại học Bách Khoa - Con gái có nên làm hướng dẫn viên du lịch

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :