Có hơn 3 tỷ đồng nên mua nhà phố hay nhà chung cư?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có một khoản tiền khoảng hơn 3 tỷ đồng thì nên mua chung cư hay nhà phố để ở?

Hỏi: Vợ chồng tôi có 2 đứa con đang lớn và đang quyết định mua một căn nhà để ở cho tươm tất. Hiện tại, tôi đang có hơn 3 tỷ đồng đủ để mua một căn chung cư nhưng tôi lại phân vân không biết nên mua chung cư hay nhà phố để ở?

Tôi cần lời khuyên cho quyết định này...

Đỗ Văn Hòa - Hà Nội

Trả lời

Có hơn 3 tỷ đồng anh chị dư sức để mua một căn chung cư đẹp tại Hà Nội. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người thì anh chị nên mua một căn nhà phố để ở nếu anh chị muốn có chỗ ở rộng rãi và tiện nghi hơn.

Đặc biệt, anh chị cũng nên nhớ rằng, mua nhà chung cư sẽ nhanh bị mất giá hơn so với nhà tự xây dựng. Anh chị có thể đọc được điều đó tại bài viết này.

Để biết sự khác nhau, ưu điểm và nhược điểm của nhà chung cư và nhà tự xây, anh có thể đọc thêm bài viết: Nên ở chung cư hay ở nhà xây tốt hơn

Nếu có điều kiện tốt hơn về thời gian, anh chị có thể mua một mảnh đất ở để xây nhà. Nhưng trong điều kiện hiện nay, mua được đất đẹp ở nội ô là không dễ và ở ngoại ô thì vẫn còn nhiều nhưng việc đi lại khá vất vả, xa khu trung tâm.

Tuy nhiên theo chúng tôi, điều quan trọng nhất vẫn là nhu cầu và mục đích của anh chị. Ví dụ nếu anh chị có nhu cầu ở khu trung tâm, gần chỗ công ty hoặc tiện trường học cho các con cái thì anh chị nên mua nhà ở khu vực đó, dù chung cư hoặc nhà tự xây đều tốt. (wiki hoi dap)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :