Có nên mua laptop - điện thoại smartphone trả góp không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Điện thoại di động, smartphone, laptop trả góp có giá bán đắt hơn so với mức thông thường, có nên mua không?

Hỏi: Tôi thấy tại các shop bán máy tính, linh kiện điện tử lâu nay chào mời dịch vụ mua bán laptop, smartphone trả góp... Tính ra giá bán trả góp đắt hơn khá nhiều so với mua đứt bán đoạn. Tuy nhiên tôi cũng không có đủ một khoản tiền lớn để trả ngay. Tôi có nên mua theo hình thức trả góp không?

Lê Thị Hải - Phú Vang, Thừa Thiên - Huế  

Trả lời

Mua hàng trả góp là cách để chia ra một khoản tiền lớn thành những khoản tiền nhỏ để trả dần. Điều này rất phù hợp với nhu cầu của những người có thu nhập thấp hoặc không muốn chi một khoản tiền quá lớn cho quá nhiều mặt hàng, dịch vụ cần phải mua sắm.

Mua hàng trả góp nói chung cũng như mua laptop trả góp có thêm một đặc điểm tiện lợi khác mà vì thế người tiêu dùng vẫn chấp nhận, đó là bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính xách tay loại tốt ngay cả khi bạn không có nhiều tiền.

Còn việc bạn phải đáp trả một khoản lãi suất chênh lệch cho nhà cung cấp dịch vụ, cửa hàng... thì đó là chuyện tất nhiên rồi. Bởi họ kinh doanh dịch vụ, họ cần phải có chi phí và lợi nhuận từ việc cho bạn nợ đọng tiền hàng.

Nếu bạn cảm thấy thú vị từ việc mua một món hàng trả góp, bạn cứ thực hiện. Chỉ cần quan trọng đó là sản phẩm có chất lượng như thế nào, tổng giá thành tiền đến bước cuối cùng (tất toán) là bao nhiêu, không quá chênh lệch so với giá mua trọn gói là được. Đọc thêm: Thủ tục mua hàng trả góp

Hoặc đôi khi khoản chênh lệch đó có thể chấp nhận với mức lợi nhuận, hiệu quả công việc mà bạn làm ra từ chiếc máy tính xách tay hoặc món hàng đó.

Trên các diễn đàn cũng tranh luận nhiều về việc có nên mua hàng trả góp và còn rất nhiều quan điểm trái chiều. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nếu có điều kiện để trả một cục thì hãy trả ngay, còn nếu khoản tiền có hạn và cần sở hữu ngay một món hàng để làm việc thì bạn có thể mua hàng trả góp.


Bạn cần khảo sát xem món hàng đó có giá bán trọn gói (trả ngay) và trả góp chênh nhau lớn không? Nếu quá lớn thì hãy dừng ngay còn chỉ chênh nhau khoản nhỏ, bạn hoàn toàn có thể mua bán giao dịch.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :