Hoa sen và hoa quỳ khác nhau thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hoa sen và hoa quỳ có khác nhau không và chúng khác nhau như thế nào?

Hỏi: Vào mùa hè tôi rất thích chơi cắm hoa sen. Gần đây tôi được biết có một loài hoa cũng giống hoa sen đó là hoa quỳ. Tôi không biết giữa loài sen và loài quỳ có đặc điểm gì giống và khác nhau, loại nào đẹp hơn, thơm hơn?

Ngọc Lê - Thanh Trì, Hà Nội

Hoa sen và hoa quỳ khác nhau thế nào?


Quỳ và sen nhìn qua thì đúng là một vì chúng rất giống nhau nhưng lại có nhiều nét khác nhau, kiểu như hai loài hoa cùng chung một họ hoặc cùng một chi - họ nhưng xuất xứ từ những đặc điểm khí hậu khác nhau nên có những nét biến đổi.

Đây là những nét nhận dạng và phân biệt giữa hoa sen và hoa quỳ

1. Khác nhau về màu sắc:

Nếu hoa sen có màu hồng thắm mà chúng ta vẫn quen gọi là sen hồng - cánh sen hồng - búp sen hồng thì hoa quỳ lại có màu đậm hơn khá rõ.

2. Khác nhau về đặc điểm, hình thức:

Nếu bạn nhìn búp sen hồng hoặc cánh hoa sen sẽ nhận rõ nó có hình dạng bầu bĩnh và mập mạp, vuốt tròn từ dưới lên trên đều đặn và tuyệt mỹ và ngắn hơn chút (như gương mặt xinh gọn gàng của cô thiếu nữ).

Còn hoa quỳ thì cũng vuốt tròn đều lên nhưng trông lại dài hơn.

Đã đăng

Hoa hướng dương ở Việt Nam giờ trồng nhiều lắm nhé
Hoa tam giác mạch ở đâu có vậy
Hoa dã quỳ sắp nở rồi, còn chần chờ gì nữa bạn
Mùa hoa sen đã nở rộ, lên đường đi thôi
Hoa lưu ly là biểu tượng của tình yêu có phải không bạn nhỉ

Đặc biệt, sen thường có hai lớp cánh, ngoài lớp dày ngoài còn thêm lớp mỏng bên trong nhưng quỳ thì chỉ có một lớp thôi.

Vì vậy, sen và quỳ còn có thêm một đặc điểm khác nhau đó là nếu bạn cắm sen trong nhà sẽ được lâu hơn còn quỳ thì nhanh rã cánh và rụng xuống.

3. Khác nhau về mùi thơm & hương sắc

Đã có những nét thua kém nhưng hoa quỳ lại còn không được thơm như hoa sen. Do cánh dày tròn và nở được lâu nên sen luôn giữ được hương thơm lâu. Đọc thêm: Hoa sen nở vào tháng nào mọi người nhỉ?

Rất nhiều người mua nhầm hoa quỳ. Nếu bạn chơi hoa, nên chọn hoa sen để cắm vào bình. Còn bạn muốn trồng "sen" để lấy hạt thì nên chọn quỳ. Wiki Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất